HAX, ông trùm bán xe mẹc tại Việt Nam sắp bứt phá sau hơn 2 năm tích lũy.

 Công ty Cổ phần Dịch vụ Ô tô Hàng Xanh, mã cổ phiếu HAX sau khi đạt đỉnh 26.500đ/cp hồi tháng 3 năm 2022 đã liên tục giảm giá và tích lũy cho tới nay. 

Với lợi thế về thị phần phân phối xe Mercedes tại Việt Nam, HAX sẽ đảo bảm việc tạo ra nguồn doanh thu ổn định từ bán xe và cung cấp các dịch vụ bảo dưỡng, cho thuê xe sang. 

Là doanh nghiệp dịch vụ nhưng tỷ lệ tài sản/nợ tương đối cao, trong đó tỷ lệ tài sản là BĐS lớn. Ngoài ra tài sản cố định như cơ sở hạ tầng máy móc cũng góp phần chiếm phần lớn trong cơ cấu tài sản. Với đánh giá của JBank, HAX là một trong những doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ hiếm hoi của VN tích lũy được nhiều tài sản như vậy chỉ sau một chu kỳ kinh tế.

Trong tình hình hiện tại những năm 2020 trở lại đây, tác động của đại dịch và suy thoái kinh tế kết hợp suy thoái kinh tế ảnh hưởng mạnh đến ngành dịch vụ, đặc biệt là dịch vụ cao cấp. Khi nền kinh tế hoạt động ổn định trở lại thì ngành dịch vụ sẽ phục hồi và tăng trưởng. HAX theo đó sẽ tạo ra sự tăng trưởng ổn định từ thị phần sẵn có và tiềm lực nội tại của doanh nghiệp. Giá cổ phiếu HAX sẽ kết thúc chu kỳ đi ngang và bước vào giai đoạn tăng giá mới. JBank đánh giá HAX thuộc nhóm cổ phiếu rủi ro trung bình. Mức cơ cấu danh mục phù hợp quanh ngưỡng giá 8.000vnd/cp.

Nhà đầu tư có thể tham khảo kịch bản dự báo biến động giá cổ phiếu HAX tại đây.




Comments