Dịch vụ sân bay quốc tế Cam Ranh CIA có tín hiệu bứt phá sau 3 năm loanh quanh tạo đáy.

 Công ty cổ phần dịch vụ sân bay quốc tế Cam Ranh mã cổ phiếu CIA đã tạo ra 2 cây nến tuần bứt phá mạnh mẽ sau gần 3 năm đi ngang tạo đáy. 

Giá cổ phiếu CIA đã bật tăng lạnh từ ngưỡng khoảng 9000vnd lên 12000vnd chỉ trong 1 tuần. Các công cụ chỉ báo cho thấy lực mua quay trở lại rất mạnh. Giá đã giao động tạo đáy quanh mốc 9000nvd/cp trong 3 năm kể từ năm 2020. Dự kiến nếu bứt phá qua được vùng giá 15000vnd thì giá cổ phiếu CIA sẽ còn bay cao và bay xa.

Về mặt kinh doanh, CIA nắm giữ lợi thế tuyệt đối về thị phần nhóm ngành dịch vụ hàng không tại Cam Ranh với các liên kết cung cấp dịch vụ cho 3 hãng bay lớn của VN và các dịch vụ đơn lẻ khác. Kết hợp với việc phục hồi về du lịch và phát triển công nghiệp khu vực Khánh Hòa và các tỉnh lân cận, CIA sẽ có lợi thế trong việc ổn định và phát triển dần nguồn doanh thu dựa trên thị phần đã có. Việc quan trọng là chờ đợi nền kinh tế hoạt động ổn định trở lại sau khi suy thoái kết thúc. 

Tất nhiên sẽ không có nội lực nào để tạo ra sự bứt phá mạnh mẽ về giá, nên xét về mặt giá trị cổ phiếu, JBank đánh giá CIA thuộc nhóm cơ cấu danh mục rủi ro trung bình, có dòng tiền cổ tức và biên độ lãi giá quanh mức 200% cho chu kỳ kinh tế tiếp theo. (từ 10.000vnd thị giá hiện tại đến 30.000vnd mục tiêu lợi nhuận trong tương lai với chu kỳ nắm giữ khoảng 6 đến 8 năm) Dòng tiền cổ tức trung bình khoảng 18%/năm.

Các nhà đầu tư có thể thao khảo kịch bản dự báo biến động giá cổ phiếu CIA tại đây.



Comments